Một trong những trọng tâm của đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông là tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện dạy học dựa vào hoạt động tích cực, chủ động của học sinh với sự tổ chức và hướng dẫn đúng mực của giáo viên nhằm phát triển tư duy độc lập, sáng tạo, góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu tự học, bồi dưỡng hứng thú học tập, tạo niềm tin và niềm vui trong học tập cho học sinh. Để đạt được kết quả cao trong giáo dục thì trong quá trình giảng dạy, chúng ta cần biết lựa chọn phương pháp dạy tối ưu nhất, phù hợp với phương pháp đổi mới, mục tiêu và nội dung của bài học, ở đó giáo viên không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà quan trọng hơn là chỉ ra con đường và phương pháp tự học cho học sinh. Vì thế, xuất phát từ tình hình thực tế, với mong muốn vào việc đổi mới phương pháp dạy học, tổ chuyên môn quyết định lựa chọn chuyên đề “ Vận dụng phương pháp dạy học theo trạm vào môn tiếng Anh ở khối lớp 5”.
Dạy học theo trạm là một phương pháp dạy học tích cực, giúp cho học sinh hình thành và phát triển các kĩ năng xã hội như: giao tiếp, khả năng hợp tác, làm việc cùng nhau, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức, … Từ đó phát triển tư duy, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, đồng thời lĩnh hội được kiến thức bài học và kiến thức xã hội. Đó chính là nền tảng cho việc hình thành, phát triển và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

Cô Nguyễn Như Ngọc Bích báo cáo chuyên đề

Cô Lưu Thị Hợp thực hiện tiết dạy minh họa.


































Tổ chuyên môn sinh hoạt, đóng góp ý kiến.





Thầy Nguyễn Văn Chiến - PHT góp ý, chia sẻ, rút kinh nghiệm sau tiết dạy và chỉ đạo chuyên môn.

