Thực hiện Công văn số 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/3/2023 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học; Hướng dẫn số 1099/SGDĐT-GDTH ngày 11/4/2023 về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học. Thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường và kế hoạch chuyên đề, thao giảng năm học 2023-2024 Hôm nay, ngày 22/3/2024, Tổ chuyên môn Tiếng Anh trường Tiểu học Đặng Thuỳ Trâm đã thực hiện tiết dạy Bài học STEM - do thầy Đỗ Thành Thông và các em học sinh lớp 4/4 thực hiện. Đến dự tiết học có sự góp mặt của Ban Giám hiệu Nhà trường và các giáo viên ở các tổ khối. Kết thúc buổi học, các em học sinh lớp 4/4 rất vui vẻ và phấn khởi bởi các em vừa có được những trải nghiệm thực tế mới mẻ. Các em đã được áp dụng kiến thức bài học Stem để làm bộ cờ vua từ vật liệu tái chế. Từ đó, giúp các em có thêm một trò chơi để giải trí ngoài giờ học.



Học sinh thực hiện làm bàn cờ vua tái chế
Căn cứ vào kế hoạch số 289/KH-ĐTT ngày 30 tháng 8 năm 2023 của Trường Tiểu học Đặng Thùy Trâm về xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024;
Hoạt động giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở cấp Tiểu học, nhằm góp phần phát triển các phẩm chất và năng lực cho học sinh Tiểu học.
Mô hình giáo dục Stem giúp học sinh phát huy được những ý tưởng sáng tạo và chủ động trong thiết kế sản phẩm. Bài học Stem gắn với thực tế giúp học sinh cảm thấy sự liên quan giữa bài học và cuộc sống của chính mình. Từ đó giúp học sinh nhận ra giá trị của các kiến thức và kĩ năng được học, đồng thời rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề thực tế ngay từ khi còn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Các năng lực và phẩm chất của học sinh được hình thành và phát triển trong quá trình học.



Tổ tiếng Anh báo cáo chuyên đề: Vận dụng giáo dục Stem vào dạy học môn tiếng Anh.



Ban quản lý và giáo viên tham dự chuyên đề