Thực hiện các hoạt động về giáo dục STEAM theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tại công văn số 1910/SGDĐT-GDTH ngày 24/4/2023 về hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEAM trong các cơ sở giáo dục Tiểu học theo công văn số 909/BGDĐT-GDTH.
Giáo dục STEAM là phương pháp tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành, ứng dụng. Qua đó, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn.. Đồng thời, STEAM cũng trang bị cho học sinh những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện,…
Căn cứ Kế hoạch giáo dục và hoạt động chuyên môn của trường Tiểu học Đặng Thuỳ Trâm năm học 2024-2025, tổ Tiếng Anh đã thực hiện thành công chuyên đề “Lớp học mở” Vận dụng Dạy học STEAM vào môn Tiếng Anh lớp 5 theo chương trình GDPT 2018’’
Tiết học chuyên đề “ Landmark 81 model” dược xây dựng theo mô hình bài học STEAM, tích hợp các môn Khoa học, Công nghệ, Toán học, và Mỹ thuật. Mục tiêu của tiết học không chỉ giúp học sinh nắm vững kiến thức về toán học mà còn khuyến khích các em vận dụng sáng tạo kiến thức vào thực tế.
Tiết dạy minh họa do cô Lưu Thị Hợp và học sinh lớp 5/1 thực hiện. Học sinh đã được vận dụng những kiến thức đã học trong những tiết trước, để thực hiện chế tạo sản phẩm và cải tiến. Quá trình này không chỉ phát huy tối đa năng lực sáng tạo mà còn giúp các em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề thực tiễn.
Giáo dục STEAM không chỉ là phương pháp học tích hợp liên môn mà còn là cách trang bị cho học sinh các kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng hợp tác, tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề.
Trường Tiểu học Đặng Thùy Trâm hy vọng rằng, với sự đồng hành của phụ huynh, giáo viên những hoạt động giáo dục STEAM sẽ ngày càng được lan tỏa và phát triển, góp phần đào tạo thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và sẵn sàng cho tương lai.
Một số hình ảnh chuyên đề:






















