Một trong những trọng tâm của đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông là tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện dạy học dựa vào hoạt động tích cực, chủ động của học sinh với sự tổ chức và hướng dẫn đúng mực của giáo viên nhằm phát triển tư duy độc lập, sáng tạo, góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu tự học, bồi dưỡng hứng thú học tập, tạo niềm tin và niềm vui trong học tập cho học sinh. Để đạt được kết quả cao trong giáo dục thì trong quá trình giảng dạy, chúng ta cần biết lựa chọn phương pháp dạy tối ưu nhất, phù hợp với phương pháp đổi mới, mục tiêu và nội dung của bài học, ở đó giáo viên không
chỉ là người truyền thụ kiến thức mà quan trọng hơn là chỉ ra con đường và phương pháp tự học cho học sinh.
Thực hiện Kế hoạch giáo dục của Nhà trường năm học: 2022-2023, tổ chuyên môn Khối 4 quyết định lựa chọn chuyên đề “Dạy học dự án trong môn Khoa học”. Chủ đề: “Âm thanh - Âm thanh trong cuộc sống”
Dạy học theo dự án (DHDA) là một hình thức dạy học, trong đó học sinh dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của giáo viên sẽ tự lực giải quyết một nhiệm vụ học tập mang tính phức hợp không chỉ về mặt lý thuyết mà đặc biệt về mặt thực hành, thông qua đó tạo ra các sản phẩm thực hành có thể giới thiệu, công bố được.
Những ưu điểm cơ bản của dạy học theo dự án:
. Gắn lý thuyết với thực hành, tư duy và hành động, nhà trường và xã hội;
· Kích thích động cơ, hứng thú học tập của người học;
· Phát huy tính tự lực, tính trách nhiệm;
· Phát triển khả năng sáng tạo;
· Rèn luyện năng lực giải quyết những vấn đề phức hợp;
· Rèn luyện tính bền bỉ, kiên nhẫn;
· Rèn luyện năng lực cộng tác làm việc;
· Phát triển năng lực đánh giá.
Một số hình ảnh về chuyên đề "Dạy học dự án trong môn Khoa học":

Cô Nguyễn Thị Huyền Chinh - TTCM khối 4 báo cáo chuyên đề

Cô Lê Thị Huỳnh Nga - GV khối 4 thực hiện tiết dạy minh họa.



























Sau tiết dạy, tất cả giáo viên cùng đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm nhằm mục đích cùng nhau phát triển năng lực chuyên môn.




Hướng dẫn chuyên môn từ Phó hiệu trưởng - Thầy Nguyễn Văn Chiến

